CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHUYÊN TRANG NGÔN LUẬN CỦA VIỆN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Đọc báo in onilne

Doanh nghiệp phía Nam đưa hàng hóa đến miền Trung, góp phần bình ổn thị trường sau bão

20/09/2024 - 15:04
A A- A+

Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành.

Đưa hàng chục tấn hàng ra miền Trung

Ngày 20/9, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền Trung (từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Bình Thuận) đã sẵn sàng kế hoạch ứng phó với bão số 4.

Siêu thị chuẩn bị sẵn nguồn hàng hỗ trợ miền Trung nhằm không để đứt nguồn hàng hóa và bình ổn giá

Theo đó, Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng dự trữ nguồn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng nhu yếu được tăng cường gồm gạo, mì gói, đường, nước mắm, dầu ăn, rau củ, thịt heo, bò, gà các loại…

“Các trung tâm phân phối Saigon Co.op trên toàn quốc lập kế hoạch vận chuyển, điều tiết nguồn hàng kịp thời cho hệ thống siêu thị thuộc Co.op tại khu vực miền Trung. Trong đó, 800 điểm bán cũng trở thành những kho vệ tinh, dự trữ nguồn hàng thống nhất và hiệu quả. Các Co.opmart, Co.op Food khu vực miền Bắc đã nhanh chóng khắc phục hậu quả từ cơn bão số 3 Yagi, sẵn sàng mang hàng hóa đã được hệ thống dự trữ từ trước để chi viện cho miền Trung” – đại diện Saigon Co.op cho biết.

Không chỉ chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, hệ thống này còn tăng cường nguồn hàng từ các vùng nguyên liệu và nguồn hàng sẵn có tại địa phương các tỉnh; nhất là mặt hàng thịt gia súc, gia cầm các loại và rau củ quả.

Hàng hóa từ miền Nam đã đã được cung ứng cho siêu thị ở miền Trung

Mặt khác, siêu thị tiếp tục chương trình bán hàng không lợi nhuận, giữ giá ổn định, thực hiện chính sách giá đặc biệt cho những mặt hàng chiến lược mùa mưa bão như rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, các loại thực phẩm ăn liền không cần qua chế biến.

Từ nay đến ngày 22/9, hệ thống MM Mega Market sẽ tăng thêm hai chuyến xe vận chuyển hàng rau củ quả (tương đương 10 tấn) từ Lâm Đồng đến trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, từ đó tiếp tục đưa hàng đến các trung tâm phân phối khác tại miền Trung.

Siêu thị này cũng cam kết đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tươi sống khác như thịt cá, bao gồm hàng đông lạnh nhập khẩu từ 12-15 tấn; với hàng tươi số lượng dự trữ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Đồng thời MM cam kết vẫn giữ giá bình ổn.

Bán hàng không lợi nhuận

Không chỉ đưa hàng đến các địa phương bị ảnh hưởng bão để bình ổn thị trường giá cả, doanh nghiệp phía Nam tăng cường sản xuất, bán hàng không lợi nhuận cho người dân vùng bão lũ.

Thời gian này, công nhân sản xuất của Tập đoàn KIDO được vận động dồn toàn lực tăng tốc chế biến, sản xuất thực phẩm để tặng bà con ở những vùng khó khăn phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Hàng chục nghìn chiếc bánh bao, hàng ngàn thùng bánh tươi và bánh quy đã được doanh nghiệp trao đến bà con. KIDO cũng đã triển khai chương trình mua 2 tặng 1 các sản phẩm bất kỳ, dành cho các đoàn thiện nguyện khi mua sản phẩm để cứu trợ đồng bào vùng lũ. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 9/2024.

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - Vissan giảm giá 5 - 20% cho các tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Trong khi đó, Saigon Co.op triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ". Co.opmart đã chuẩn bị sẵn các phần đồ ăn và túi chăm sóc cá nhân cho nam và nữ với giá dao động chỉ 30.000 - 100.000 đồng/phần, gồm nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… được bán với giá vốn. Tùy theo tình hình thực tế, Co.opmart hỗ trợ giao những đơn hàng này đến tận nơi theo yêu cầu.

Ngoài việc đóng góp 1,2 tỷ đồng ủng hộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giúp đỡ bà con phía Bắc, Lazada Việt Nam còn đưa 34.000 nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, bánh, nước lọc, bột giặt, kem đánh răng… đến Lào Cai và Yên Bái để hỗ trợ cho người dân tại đây.

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân cho biết, đang cung ứng ra thị trường sản lượng trứng hơn 1 triệu quả/ngày, tăng nhẹ so với bình thường và vẫn có thể đáp ứng được 1,5 triệu, thậm chí 2 triệu quả cho thời điểm cuối năm để chi viện thêm cho thị trường phía Bắc nếu cần.

Theo Báo Tiền Phong

20/09/2024
Ra đời để giải quyết bài toán giúp khách hàng và doanh nghiệp, cửa hàng giảm rủi ro khi thanh toán chuyển khoản, ứng dụng tiên phong HENO đã tạo nên một bước ngoặt về mô hình so với thanh toán chuyển khoản truyền thống.
19/09/2024
Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, UBND thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Hà Nội tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2024-2025.
19/09/2024
Tổng cục Thuế vừa có văn bản số 4062/TCT-CS gửi 26 Cục thuế tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.
18/09/2024
Vừa qua. ngày 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký ban hành Quyết định số 996/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
17/09/2024
Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban hành Chương trình hành động số 34-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
17/09/2024
Từ nay đến cuối năm, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng sẽ được triển khai nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa.
29/08/2024
Sáng nay (29/8), tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai, khu gian hàng trưng bày, triển lãm và các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan - Việt Nam đã được khai trương.
29/08/2024
Trong bối cảnh ngành bán lẻ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, các thương hiệu mới đang gặp không ít thách thức khi tìm kiếm diện tích thuê tại các trung tâm thương mại.

® 2022 Bản quyền thuộc VIỆN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG. Thiết kế website và SEO - Tất Thành